Free Fire là gì? Free Fire ra mắt khi nào? Free Fire có gì hấp dẫn?

Booyahhh... Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao khi nhắc đến Booyah mọi người lại hào hứng như vậy chưa? Vì đó là khi bạn đạt được top 1 trong Free Fire - một trong những game sinh tồn số một với hàng tỷ lượt tải trên toàn thế giới. Ngoài ra Free Fire còn có rất nhiều thành tích ấn tượng mà bài viết này sẽ chia sẻ đến với bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Free Fire là gì?

1. Định nghĩa

Free Fire hay còn gọi là Free Fire Battle Royale là một tựa game đã và đang làm mưa làm gió trong làng game bắn súng sinh tồn trên toàn thế giới. Trò chơi được phát hành bởi Garena và sau 5 năm ra mắt đã chiếm lĩnh ngôi vị trò chơi bắn súng sinh tồn phổ biến nhất trên nền tảng di động.

Trong trò chơi, 50 người sẽ được nhảy dù lên một hòn đảo mà tại đó, họ sẽ tìm kiếm vũ khí và vật phẩm để sinh tồn. Ngoài ra họ còn vừa phải tiêu diệt những người chơi khác, vừa phải chạy trốn khỏi vùng nguy hiểm để có thể trở thành người chiến thắng duy nhất.

2. Free Fire ra mắt vào khi nào?

Được Garena chính thức phát hành vào tháng 12 năm 2017 cho cả hai hệ máy AndroidiOS, Free Fire khi ấy đã phải cạnh tranh cực kỳ gay gắt với các tựa game đình đám khác như PUBG Mobile Fortnite.

3. Game Free Fire có các nhân vật nào?

Free Fire cho phép người chơi chọn nhập vai vào trong hàng chục nhân vật để tranh vị trí top 1 trong cuộc đua sinh tồn. Mỗi nhân vật sẽ có ngoại hình, đặc điểm, kỹ năng riêng biệt như Chrono với kỹ năng Hào quang hộ mệnh, hay Kapella với kỹ năng Khúc cao trào.

Ngoài ra còn rất nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ nhiều thần tượng và được chọn làm đại sứ như CR7, Lisa của BLACKPINK,...

II. Free Fire có gì hấp dẫn hơn so với game Battle Royale khác?

So với các tựa game Battle Royale khác, Free Fire nổi bật bởi đồ họa và hiệu ứng trong game liên tục được cập nhật nhằm mang lại trải nghiệm chân thật nhất cho người chơi của mình.

Ngoài các âm thanh tiếng bước chân, tiếng súng, tiếng nạp đạn như trong các game bắn súng sinh tồn khác, game thủ tinh ý còn có thể chiếm ưu thế nhờ để ý những tiểu tiết được Free Fire trau chuốt như vết bụi, dấu xe chạy, đầu đạn, ...

Ngoài ra , việc Free Fire phát triển dàn nhân vật có những bộ kỹ năng riêng biệt giúp người chơi có thể tận dụng điều này để có thể dễ dàng chiến thắng trong trận chiến sinh tồn hơn cũng là một điểm khác biệt so với các tựa game Battle Royale truyền thống.

III. Các thành tích ấn tượng của Free Fire

Trong vòng hơn 5 năm kể từ khi ra mắt, tựa game Free Fire đã ghi nhận một loạt thành tựu đáng chú ý. Đến tháng 11 năm 2019, tổng số người dùng đã đăng ký sử dụng trò chơi này đã vượt qua con số 450 triệu, và tổng doanh thu thu về từ game này cũng đã đạt hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Năm đó, Free Fire còn được vinh danh với giải thưởng "Trò chơi được bình chọn phổ biến nhất" tại Google Play. Vào năm 2020, App Annie, một công ty phân tích dữ liệu về ứng dụng di động, đã ghi nhận Free Fire của Garena là "Game di động được tải nhiều nhất toàn cầu".

Một thành tựu đáng kể khác là vào năm 2021, số lượt tải xuống Free Fire đã vượt qua mốc 1 tỷ lượt tải trên Google Play, và hơn 100 triệu lượt tải trên App Store. Nhờ những con số này, tựa game này đã nhận được danh hiệu là trò chơi bắn súng sinh tồn phổ biến nhất trên nền tảng di động.

Free Fire còn đặt mục tiêu phát triển thành một môn thể thao điện tử (eSport), và điều này đã thúc đẩy việc tổ chức nhiều giải đấu quốc tế lớn. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Free Fire World Cup 2019: Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của Free Fire, diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.
  • Free Fire World Series 2019: Giải đấu quốc tế thứ hai, được tổ chức tại São Paulo, Brazil.
  • Free Fire Continental Series 2020: Với sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, giải đấu thế giới thứ ba này đã thay thế cho Free Fire World Series.
  • Free Fire World Series 2021: Sự kiện quốc tế thứ tư đã được tổ chức tại Singapore.
  • Free Fire World Series 2022: Giải đấu quốc tế thứ năm của Free Fire đã diễn ra tại Sentosa, Singapore.

Nhờ những thành tựu và sự phát triển đáng kể này, Free Fire đã xác lập vị thế là một trong những tựa game bắn súng sinh tồn phổ biến nhất trên nền tảng di động, đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển của cộng đồng thể thao điện tử liên quan đến trò chơi này.

Quý game thủ có thể nạp tiền game - Mua thẻ game online nhanh chóng qua https://netpay.vn/card . Netpay là tổng kho thẻ game với tất cả các loại game đình đám đang HOT trên thị trường. Khi mua thẻ - Nạp game qua Netpay các bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn, các khuyến mãi siêu giảm giá.