Cách chơi Liên Minh Huyền Thoại chi tiết cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là fan của thể loại game MOBA thì đừng bỏ lỡ tựa game này nhé! Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách chơi Liên Minh Huyền Thoại chi tiết nhất dành cho các tân game thủ mới bước vào vũ trụ LOL.

Học cách last-hit lính

Đây là cách chơi Liên Minh Huyền Thoại cơ bản nhất mà ai cũng cần phải biết. Thuật ngữ last-hit có nghĩa là dùng đòn đánh thường để kết liễu lính khi lượng máu của chúng đang ở ngưỡng máu tử. Để thuần thục được kỹ năng này thì cần phải có thời gian để rèn luyện, thậm chí các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng đã có đôi lần giết hụt lính. Ý nghĩa của việc last-hit là giúp người chơi kiểm soát được thế lính như đóng băng lính, tạo thế đẩy lẻ và băng trụ, từ đó mang lại lợi thế đi đường ở các giai đoạn trong trận đấu.

Đối với đợt lính tràn vào trụ đồng minh thì bạn nên tận dụng sát thương của trụ lên lính, sau đó mới áp dụng kỹ thuật last-hit. Thời điểm thích hợp nhất để dùng last-hit là khi trụ gây ra 6 phát bắn lên lính xe (pháo), 3 phát bắn đối với lính cận chiến và 2 phát bắn đối với lính đánh xa (lưu ý chỉ được áp dụng khi đợt lính ở trạng thái 100% máu).

Lên trang bị theo tình hình trận đấu

Linh hoạt thay đổi trang bị cũng là một trong những cách chơi Liên Minh Huyền Thoại quan trọng bậc nhất mà các game thủ nên lưu ý. Việc lên đúng trang bị sẽ có tác động rất lớn đến sức mạnh của các vị tướng và khả năng đóng góp trong giao tranh. Mỗi một vị tướng đều sẽ có những món đồ trấn phái (trang bị bắt buộc phải lên) để phát huy sức mạnh của vị tướng đó. Tuy nhiên, phụ thuộc vào tình hình của thế trận mà người chơi có thể ưu tiên một số trang bị nhỏ có tác dụng giảm hồi máu lên tướng địch, từ đó việc đi đường sẽ trở nên dễ dàng hơn, trước khi có được các trang bị trấn phái.

Kiểm soát mục tiêu quan trọng

Để giành chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại có hai cách, phá vỡ được nhà chính của đối phương hoặc team địch đầu hàng. Việc ăn được nhiều mạng chỉ giúp cá nhân lên được nhiều trang bị, thế nên cần phải kiểm soát được các mục tiêu lớn khác như BaronSứ giả khe nứt và Rồng để lấy lợi thế cho đồng minh. Không những vậy, ăn được Rồng sẽ giúp tăng các chỉ số cơ bản hoặc gia tăng sát thương kỹ năng cho toàn đội. Ngoài ra, để tăng cường khả năng lấy trụ đối phương thì có thể chọn ăn Sứ giả khe nứt từ sớm. Về cuối trận hầu như cả hai đội đều đã có đầy đủ trang bị cần thiết cho giao tranh, những chỉ số được cung cấp từ các mục tiêu trên sẽ là lợi thế rất lớn giúp tăng cường khả năng chiến thắng.

Chọn tướng phù hợp với khả năng

Trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại có khoảng 175 vị tướng với bộ kỹ năng và cách chơi hoàn toàn độc nhất. Thế nên việc chọn lựa cho mình một vị tướng thích hợp là điều không dễ dàng. Trước khi bắt đầu đem vị tướng nào đó vào đấu trường hãy nhớ tìm hiểu kỹ về bộ chiêu thức và các thông tin quan trọng, từ đó người chơi có thể nắm rõ được chất tướng, cách thức hoạt động bộ kỹ năng. Sau khi bạn đã thuần thục được các vị tướng tủ thì có thể chọn chơi thêm một số vị tướng mới, điều này sẽ giúp cho người chơi đỡ chán hơn, có thêm kiến thức và khi đối đầu với các vị tướng mà bạn từng sử dụng sẽ giúp game thủ có lợi thế hơn.

Nắm vững kiến thức cơ bản của trò chơi

Cách chơi Liên Minh Huyền Thoại rất đa dạng, có đến hàng trăm vị tướng và trang bị khác nhau, do đó không thể nào đọc và nắm bắt hết được lượng thông tin khổng lồ như vậy. Cách học nhanh nhất để nắm vững kiến thức trò chơi là phải thực hành, các game thủ chơi tầm vài trận là có thể nắm bắt được các thông tin cơ bản về nội tại, kỹ năng, thời gian hồi chiêu cũng như các chỉ số của trang bị. Càng sử dụng nhiều vị tướng ở nhiều vị trí khác nhau thì người chơi sẽ có thêm kiến thức về lối chơi cũng như là cách lên trang bị.

Sử dụng bảng ngọc hợp lý

Đây cũng là kiến thức không thể thiếu nếu game thủ muốn thuần thục cách chơi Liên Minh Huyền Thoại. Bảng ngọc sẽ cung cấp các chỉ số cơ bản như: giáp, máu, kháng phép, sức mạnh phép thuật, sức mạnh công kích,... trong xuyên suốt trận đấu. Vì vậy, điều này có tác động rất lớn lên quá trình đi đường cũng như giao tranh trong game. Tuy nhiên vẫn có trường hợp người chơi mang nhầm bảng ngọc nhưng vẫn giành được chiến thắng, thế nên nếu chọn bảng ngọc không phù hợp hãy cố gắng bình tĩnh và chiến đấu hết mình. Các bạn có thể đọc thêm các bài viết hướng dẫn chơi các vị tướng của Netpay để nắm rõ thông tin về bảng ngọc.

Hiểu về giao tranh tổng

Giao tranh có nghĩa là quá trình tham gia chiến đấu với đối thủ, có thể là các trận đánh nhỏ lẻ hoặc giữa toàn bộ hai team với nhau. Vai trò của các vị tướng sẽ có chức năng riêng biệt trong giao tranh, nếu như bạn mang vị tướng chống chịu khi xảy ra giao tranh thì nên đứng ở tuyến đầu che chắn cho team, còn nếu bạn mang tướng xạ thủ hoặc pháp sư thì đứng ở tuyến sau để gây sát thương. Ngoài ra, người chơi còn phải học cách ra vào giao tranh hợp lý, đôi khi gặp tình huống bất lợi thì có thể ra hiệu cho đồng đội rút lui và rời khỏi giao tranh.

Giao tiếp với đồng minh

Bản chất Liên Minh Huyền Thoại là game mang tính đồng đội, thế nên việc giao tiếp giữa các thành viên là cực kỳ quan trọng. Mặc dù cơ chế trong game có hỗ trợ cho việc ra tín hiệu thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Việc giao tiếp với đồng minh sẽ giúp người chơi tránh được những sai lầm, ngoài ra đây cũng là cách để kêu gọi hỗ trợ khá tốt giúp cho thế trận trở nên dễ dàng hơn. Hạn chế cãi nhau với đồng minh, điều này sẽ gây mất hòa khí trong team làm cho cục diện của trận đấu trở nên bất lợi hơn.

Theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp và streamer

Theo dõi các tuyển thủ thể hiện trong các giải đấu cũng là hướng đi giúp game thủ thuần thục hơn về cách chơi Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ biết được cách mà họ chơi ở mọi giai đoạn trong trận đấu, kiểm soát thế lính, lên trang bị cũng như cách họ ra vào giao tranh. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các streamer có kỹ năng tốt, từ đó học thêm một số mẹo hữu ích và áp dụng chúng vào trận đấu. Các bạn có thể tham khảo một số livestream của các tuyển thủ chuyên nghiệp và streamer nổi tiếng trên nền tảng YouTube hoặc Twitch.

Chọn và sử dụng phép bổ trợ

Trước khi bước vào trận đấu, người chơi sẽ được phép chọn cho mình 2 phép bổ trợ bất kỳ và mang chúng vào game. Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều phép bổ trợ và các chức năng của chúng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, do đó người chơi cần phải nắm rõ cơ chế của từng phép bổ trợ này. Chẳng hạn như Tốc biến sẽ giúp cho người chơi thoát khỏi các tình huống bất lợi hoặc có thể dùng nó để tiếp cận đối phương, Hồi máu có tác dụng hồi phục máu đã mất và đồng thời tăng tốc độ di chuyển trong thời gian ngắn cho người sở hữu và đồng minh ở gần đó. Tùy thuộc vào vị trí đi đường mà người chơi có thể chọn ra các phép bổ trợ hợp lý.

Kiểm soát tầm nhìn

Mắt là công cụ kiểm soát tầm nhìn phổ biến và cơ bản nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Mắt sẽ cung cấp tầm nhìn trong phạm vi nhất định cho người chơi. Việc cắm mắt ở các vị trí trọng điểm sẽ mang lại lợi thế cho đồng đội rất lớn. Người chơi có thể quan sát được hướng di chuyển của kẻ địch và có thể dự đoán hành động tiếp theo của chúng. Ngoài ra, cắm mắt hợp lý sẽ giúp đồng đội kiểm soát được các mục tiêu lớn như RồngBaronSứ giả khe nứt,... Đội nào kiểm soát được tầm nhìn nhiều hơn thì sẽ có lợi thế lớn hơn.

Chơi game khi tinh thần thoải mái

Nên chơi game khi người chơi ở trạng thái thoải mái và không bị mệt mỏi về tinh thần, bởi vì nếu chơi game ở các thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và khả năng thua trận sẽ cao hơn so với bình thường. Khi tỉnh táo người chơi mới có thể áp dụng kiến thức của mình vào ván đấu và ứng phó trước những tình huống bất lợi. Tinh thần thoải mái cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của người chơi.

Cấm chọn tướng hợp lý

Ở các trận đánh xếp hạng thì chức năng cấm chọn tướng có vai trò cực kỳ quan trọng. Liên tục theo dõi các xu hướng chơi game ở hiện tại, hãy ưu tiên cấm các vị tướng được tăng sức mạnh trong các bản cập nhật gần đây và các vị tướng mới được ra mắt. Nếu cảm thấy áp lực khi đối đầu với một vị tướng nào đó thì người chơi có thể dùng chức năng cấm lên chúng.

Dự đoán hành động của đối phương

Để thực hiện được điều này thì cần phải có tầm nhìn, khi đấy nhiệm vụ tiếp theo là phải dự đoán được hướng di chuyển tiếp theo của team địch. Ngoài ra, người chơi còn có thể quan sát thế lính đi đường để dự đoán đối thủ đã đi đâu và từ đó đưa ra tín hiệu để cảnh báo đồng đội. Đối với vị trí đường dưới, khi hỗ trợ và xạ thủ đồng minh biến về sẽ tạo điều kiện thích hợp cho đối phương thực hiện các pha đảo đường, vào thời điểm này hãy nhớ phát tín hiệu hoặc giao tiếp với đồng đội để tránh xảy ra các tình huống không mong muốn.

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn bao quát hơn về tựa game LOL. Hãy bỏ túi ngay những cách chơi Liên Minh Huyền Thoại này nhé! Việc thuần thục một tựa game không phải là điều dễ dàng, thế nên hãy dành thời gian rảnh của mình ra để luyện tập và hòa nhập vào thế giới của trò chơi nhé!

Quý game thủ có thể nạp tiền game - Mua thẻ game online nhanh chóng qua https://netpay.vn/card . Netpay là tổng kho thẻ game với tất cả các loại game đình đám đang HOT trên thị trường. Khi mua thẻ - Nạp game qua Netpay các bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn, các khuyến mãi siêu giảm giá.