Cao thủ LCS chơi thử tướng mới Aurora rồi kết luận: quá OP, biến ảo và áp đảo đối thủ một cách khó chịu

Giới chuyên gia LMHT đã có cơ hội trải nghiệm vị tướng mới nhất Aurora. Và gần như ngay lập tức, họ đã cảm nhận được sự lả lướt, khó chịu cũng như sức mạnh ngoài tầm kiểm soát của cô nàng gần như không thể tìm ra cách để khắc chế. Aurora dự kiến sẽ xuất hiện cùng bản cập nhật 14.14 vào tháng sau. Nhưng một số nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng LCS đã may mắn chơi thử và “ngấm” bộ kỹ năng của vị tướng này dưới sự giám sát chặt chẽ của Trưởng Nhóm Sản phẩm LMHT Lexi “Lexical” Gao.

Tất cả phản hồi đều đã được ghi lại trong đoạn video được đăng tải lên YouTube vào hôm qua (25/6). Tóm gọn lại thì những Bwipo, Jojopyun, Licorice, Isles, Vulcan, Meteos, Sniper và Impact đều đồng ý rằng tướng mới có lối chơi hấp dẫn nhưng rồi sẽ “bị lỗi” ở thời điểm ra mắt.

Vulcan và Busio chỉ ra rằng bộ trang bị cùng tốc độ tăng tiến sức mạnh của Aurora sẽ phụ thuộc nhiều vào tỉ lệ SMPT cũng như những màn trao đổi chiêu thức. Ngoài ra, chiêu cuối của tướng này cũng có khả năng thay đổi cuộc chơi – tương tự như Vương Quốc Tử Vong (R) của Mordekaiser. Nhưng không như chiêu cuối của Morde (chỉ tương tác với chỉ một tướng địch được chọn), R của Aurora vẫn hữu hình và có thể lôi kéo tất cả vào đó để trở thành một công cục cực kỳ hữu dụng trong giao tranh hỗn loạn.

Sau vài lần chơi thử, Contractz cũng so sánh chiêu cuối của cô nàng với một “trận đấu trong lồng”. Nhưng điểm khác biệt thấy rõ nhất là cô nàng có thể dịch chuyển tức thời bên trong đó tạo ra một trải nghiệm chưa từng có trong LMHT. Thế nhưng tuyển thủ LCS kỳ cựu này nhấn mạnh sẽ khá là khó để người chơi thành thục nó. Aurora sở hữu bộ kỹ năng giúp cô tăng tốc độ di chuyển, Vô Hình, gây sát thương theo % máu tối đa,…nên Bwipo ví cô nàng này quá là “biến ảo” và sẽ trở nên đáng sợ trong tay những người chơi dã làm chủ cuộc chơi. Đặc biệt, Aurora có quá nhiều sự đa dụng mà ít ai so bì được.

Cuối cùng, Meteor mô tả cô nàng như “Ezreal AP…một dạng lai giữa Ezreal-Vayne”. Impact cũng đồng tình rằng Aurora là “vị tướng AP thả diều”. Những cao thủ LCS nhận thấy với bộ kỹ năng sẵn có, Aurora phải ra vào giao tranh liên tục để không ngừng gây sát thương, giữ vị thế an toàn và kéo máu kẻ địch. Với cú nhảy ngược trứ danh kiểu con thỏ, vị tướng này có thể dễ dàng làm được điều đó hoặc dùng nó để đào tẩu. Giống như các vị tướng mới khác của LMHT, Aurora sẽ bị vô hiệu hoá trong tất cả các giải đấu chính thức của Riot Games cho đến khoảng tháng 7. Nên từ giờ đến lúc đó, tất cả sẽ đều có cơ hội ngang nhau để nghiên cứu sâu hơn, rèn luyện kỹ càng hơn trước khi sử dụng hoặc đối mặt với vị tướng 168 của LMHT. Nếu không có gì thay đổi, Aurora sẽ lên máy chủ LMHT chính thức vào ngày 17/7.