Cộng đồng “quay xe” ủng hộ Riot vắt sữa bằng các gói trang phục đắt tiền như của Faker là…tốt cho game

Trong khi nhiều người chơi phương Tây đã tẩy chay gói trang phục Ahri Huyền Thoại Bất Tử của Faker Đại Sảnh Danh Vọng có giá lên tới 500 USD (hơn 5 triệu đồng trên máy chủ LMHT Việt Nam) thì doanh số của nó ở châu Á lại đang tăng vọt. Cộng đồng cho rằng đó là tín hiệu tốt cho tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi. Một người dùng trên Reddit đã tạo ra một cuộc thảo luận gây tranh cãi trong cộng đồng vào hôm 24/6 với tiêu đề, “Vắt sữa là điều tốt và có lợi cho trò chơi.” Họ coi đây là một tình huống mà đôi bên đều có lợi khi Riot Games kiếm tiền từ cộng đồng mà không ảnh hưởng đến bất cứ ai cả.

“Rõ ràng đây là những sản phẩm được sản xuất dành cho ‘cá voi’ (những người chơi có tiền). Riot đã nói vậy nhiều lần rồi. Chúng tương đương với túi xách hiệu Gucci 3.000 Euro. Nếu giàu, bạn có thể mua những thứ vô nghĩa. Cuộc sống vốn vậy mà” – người này bày tỏ quan điểm. Ngoài ra, Redditor này cũng chỉ ra hàng chục tựa game gắn mác free-to-play nhưng thực chất vẫn là pay-to-win. Với suy nghĩ đó, những loại vật phẩm trang trí xa xỉ kiểu này được hầu hết người chơi ưa thích dù nó có giá trên trời đi chăng nữa. Nhiều người đồng ý nhưng chỉ ra hai kịch bản mà họ không muốn thấy trong LMHT.

Đầu tiên, họ không muốn Riot tạo ra những trang phục đắt tiền dành riêng cho nhóm đối tượng được coi là “cá voi” đủ khả năng chi trả cho chúng. May mắn thay, điều này khó lòng xảy ra bởi nhà phát triển thường tung ra một loạt trang phục mới có mức giá quen thuộc sau mỗi bản cập nhật mới. Trong trường hợp thứ hai, họ không muốn thấy các trang phục độc quyền tạo ra lợi thế in-game. Điều này chưa xảy ra công khai nhưng chưa ai biết điều gì sẽ xuất hiện trong tương lai.

Mặt khác, một số người chơi không đồng tình với tác giả và không quên đưa ra lý do. Một trong số những bình luận hàng đầu chỉ ra cách mà Riot đang lừa gạt mọi người bằng cách tạo ra các gói đắt tiền nhưng lại không thực hiện đủ các thay đổi trong trò chơi. “Vậy là tựa game hiện có một trang phục 500 USD và nó giúp cho công ty kiếm được nhiều tiền nhưng họ vẫn không thể hoàn tất dự án làm lại Shyvana?! Còn tôi còn bạn, cứ chờ xem lời tôi thốt ra có đúng không nhé?!” – một người chơi tỏ ra hoài nghi về hành động của Riot.

Hãy theo dõi Netpay để được cập nhật những thông tin mới nhất !!