Gần 2/3 người Mỹ chơi trò chơi điện tử

Con số này có nghĩa là khoảng 190,6 triệu người Mỹ chơi game ít nhất một giờ một tuần. Nghiên cứu của ESA cho thấy gần 2/3 người Mỹ chơi trò chơi điện tử trong độ tuổi trung bình là 36 tuổi. Nhóm game thủ lớn tuổi nhất là từ 18 đến 50 tuổi, chiếm 47%. Số lượng game thủ trên 50 tuổi cũng tăng lên 29% từ mức 17% ở năm ngoái.

Độ tuổi chơi game trung bình tại Mỹ là 36.

Báo cáo cũng cho thấy đại đa số người trưởng thành ở Mỹ (79%) đồng ý rằng trò chơi điện tử khiến mọi người hạnh phúc, mang lại sự kích thích trí não (77%) và giảm bớt căng thẳng (76%). Đối với người lớn, chơi game để thư giãn (68%) và giải trí (67%) là động lực chính. Gần 3/4 người Mỹ trưởng thành tin rằng trò chơi điện tử có thể giúp cải thiện khả năng nhận thức (73%) và cũng tin rằng trò chơi điện tử có thể rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề (73%), làm việc nhóm (64%) và khả năng thích ứng (59%), kỹ năng giải quyết xung đột (47%) và giao tiếp (51%).

Ngoài ra, có thể thấy từ dữ liệu rằng 53% người chơi xác định là nam, 46% xác định là nữ và chỉ có khoảng 1% người chơi không muốn cho biết danh tính của mình. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ESA Stanley Pierre-Louis nhận xét về báo cáo: “Trò chơi điện tử đã là một phần không thể thiếu trong đời sống và văn hóa Mỹ qua nhiều thế hệ. Người chơi ở mọi lứa tuổi, hoàn cảnh và khả năng đang đón nhận những tác động tích cực mà trò chơi điện tử có thể mang lại cho cuộc sống của họ. Mặc dù các trò chơi chúng ta chơi và cách chúng ta chơi phát triển theo thời gian, nhưng có một điều vẫn không thay đổi là game có thể cải thiện cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách”.

Mặt khác, doanh thu game di động đạt 90,4 tỷ USD vào năm 2023, chiếm gần một nửa doanh thu game toàn cầu. Theo báo cáo mới nhất từ ​​công ty phân tích thị trường, trò chơi mobile chiếm 49% tổng doanh thu thời gian chơi game toàn cầu vào năm vừa qua. Báo cáo xu hướng ứng dụng di động năm 2024 của Adapt cho thấy doanh thu mua hàng trong ứng dụng từ các ứng dụng trò chơi tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chi tiêu của người dùng giảm 2% xuống còn 107 tỷ USD. Các game như Candy Crush Saga, Honor of Kings và Roblox nằm trong số những ứng dụng chi tiêu hàng đầu của người dùng. Adapt dự đoán rằng chi tiêu quảng cáo sẽ đạt 103 tỷ USD vào năm 2024 và 131 tỷ USD vào năm 2025.

Lợi ích khi chơi game.

Đồng thời, số lượt cài đặt và chơi trò chơi di động trên toàn cầu giảm lần lượt 2% và 7%. Trò chơi được tải xuống nhiều nhất là Subway Surfers cổ điển. Loại game có số lượt cài đặt cao nhất là hành động, chiếm 18%, trong khi game casual và giải đố chiếm 14%, đứng thứ hai.