Liên Quân: Tại sao "thần Rừng" Nakroth sụt giảm phong độ trong S2 2024?

Màn thể hiện không quá ấn tượng của Nakroth ở các giải đấu đã khiến nhiều anh em nghi ngờ sức mạnh của vị tướng này ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên trong bảng xếp hạng Sát Thủ hot ở rank thì Nakroth có bộ mặt khác hoàn toàn.

Điểm chung của quân bài này ở cả 3 server là có tỷ lệ chọn cực cao và tỷ lệ thắng đều trên 50%, chứng tỏ ở rank Nakroth vẫn là con bài rất uy tín giúp anh em lụm sao dễ dàng. Tại rank Việt, Nakroth có tỷ lệ chọn nằm top 1 với 31.47%, top 2 rank Thái với tỷ lệ chọn 23.31%, Rank Đài thì top 3 với 18.48% tỷ lệ chọn. Mặc dù vậy, tỷ lệ cấm ở cả 3 server hoàn toàn không cao, chỉ có 1.5%. Điều này cũng khá dễ hiểu vì đây không phải là con bài đáng bị cấm vì có quá nhiều vị tướng khác nguy hiểm hơn, có chăng game thủ nào ghét quá mới ban anh ta thôi.

Nakroth đang dần mất vị trí Thần rừng tại meta giải?

Vậy lý do gì khiến Nakroth tại DTDV mùa xuân 2024 mất đi hào quang vốn có của mình? Theo thống kê thì tại giải đấu này, anh chàng chỉ được chọn 48 lần nên anh ta chỉ có 39.5% TLT mà thôi. Trong các đội tuyển top đầu thì chỉ có One Star và GG Live ưa chuộng con bài này, ngược lại SGP ít sử dụng Nakroth nhất mặc dù Lai Bâng là tuyển thủ múa cực hay.

Chúng ta có thể thấy hiện tại Nakroth đang khá đuối trong giải đấu khi các con bài đi Rừng khác như Wonder Woman, Aoi, Keera,... đang thực sự quá bùng nổ, chưa kể các món trang bị mới như Thương Khung Kiếm ra đời cũng phần nào khiến anh chàng khó chơi, khó lên đồ hơn một chút. Một điểm nữa là với meta sốc damage như hiện tại, Nakroth thực sự phải cẩn thận trong từng di chuyển chứ nếu ẩu quá sẽ rất dễ bay màu.

Skin mới nhất của Nakroth

Tuy vậy, ở rank thì Nakroth vẫn là lựa chọn khá phù hợp với nhiều anh em game thủ leo rank đơn vì khả năng gánh của vị tướng này khá ổn, có thể tự làm tự ăn cũng như kiểm soát thế trận tốt. Thế nhưng các bạn cần nhớ nếu gặp tụi sốc damage như Ngộ Không, Kaine, Paine,... thì Nakroth phải out vàng mới trên kèo được, do đó hãy ưu tiên farm tiền hơn là tham gia các giao tranh vô nghĩa. Nếu gặp tụi Đấu Sĩ đi Rừng thì anh chàng phải cấu rỉa trước chứ không nên lao vào combo ngay vì rất dễ bị hạ. Trường hợp anh em gặp kèo kém cơ động thì thực sự rất ngon, lúc này Nakroth có thể dễ dàng vét mạng và truy đuổi chúng.