VALORANT chính thức vắng mặt tại Esports World Cup 2024

Theo thông tin mới nhất, tựa game VALORANT đã quyết định rút lui khỏi Esports World Cup 2024 vì trùng lịch với các giải đấu lớn khác. Quyết định này khiến nhiều fan hâm mộ và các đội tuyển chuyên nghiệp cảm thấy tiếc nuối, bởi tiền thưởng từ EWC 2024 rất hấp dẫn.

Trước đó, đã có tin đồn về việc các đội đang áp đảo Riot Games để tham gia EWC 2024. Tuy nhiên, việc này không thể thực hiện được vì sẽ xung đột với kế hoạch đã lên từ trước của VALORANT Champion Tour (VCT).

Thời gian từ tháng 7 đến cuối tháng 8 là thời điểm quan trọng nhất của VCT 2024. Trong khi đó, Esports World Cup diễn ra từ ngày 4/7 đến 25/8, lịch trình hoàn toàn trùng nhau.

Lễ khai mạc Esports World Cup 2024 sẽ diễn ra trong giai đoạn 2 của VCT. Phần đầu của sự kiện EWC trùng với vòng Playoffs VCT quan trọng, phần sau lại trùng với giải vô địch thế giới của VALORANT vào Chủ Nhật, ngày 25/05.

Mặc dù đã xem xét kỹ lưỡng, Riot Games không tìm ra lịch trình phù hợp để tổ chức EWC 2024, vì các đội cần phải di chuyển đến Ả Rập và đội ngũ nhân viên phải tham gia công tác hậu cần, đi lại quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu.

Hai tựa game khác của Riot, Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý, may mắn đã được chấp nhận tham gia EWC 2024. Các giải đấu quốc nội như LCK và LPL đã dành một tuần nghỉ để các đội có thể chuẩn bị cho giải đấu tại Ả Rập.

Việc Esports World Cup 2024 xâm nhập vào lịch trình sẽ có thể làm thay đổi lịch trình Chung Kết Thế Giới một chút. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng với LMHT vì họ đã có ít giải đấu và có thể nghỉ ngơi sau giai đoạn cuối năm.

Đấu Trường Chân Lý cũng đối diện với tình huống tương tự. Ngoại trừ Trung Quốc có phong trào mạnh và các giải quốc nội liên tục, các khu vực khác ít giải đấu, vì vậy việc tham gia Esports World Cup 2024 là một tin vui cho người hâm mộ.

Hãy nhớ theo dõi Netpay để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Esports World Cup 2024 trong thời gian sắp tới nhé!