Game Valorant là gì? Toàn bộ cách chơi Valorant cho người mới bắt đầu

Thể loại game bắn súng không còn quá xa lạ với cộng đồng game thủ Việt, hiện nay có rất nhiều game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) và trong đó Valorant vẫn là một cái tên nổi bật sở hữu cộng đồng người chơi rộng lớn trên toàn thế giới. Hãy cùng Netpay tìm hiểu tất tần tật thông tin về tựa game này ngay dưới đây nhé!

Valorant là game gì?

Valorant là trò chơi trên thiết bị máy tính được công bố vào tháng 10 năm 2019 do nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại - Riot Games. Một trò chơi kết hợp các yếu tố của Overwatch, Counter-Strike: Global Offensive và dĩ nhiên là Liên Minh Huyền Thoại.

Đây là game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) cho số lượng người chơi 5v5 trong đó một đội tấn công và đội kia phòng thủ. Chế độ trò chơi chính, Tìm kiếm và Tiêu diệt, rất giống với CS:GO. Mục tiêu của đội tấn công là đặt một quả bom và cho nó phát nổ. Trong khi đội phòng thủ cố gắng tránh điều đó. Nếu một đội bị tiêu diệt trước khi đáp ứng bất kỳ điều kiện chiến thắng nào khác, đội đối phương sẽ giành chiến thắng.

Các trận đấu kéo dài 25 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 100 giây. Đội đầu tiên thắng 13 vòng sẽ thắng chung cuộc. Khi bắt đầu vòng chơi, bạn sẽ có 30 giây để mua vũ khí và trang bị cho vòng đó. Nếu bạn chết trong một vòng, bạn sẽ phải đợi đến vòng tiếp theo để hồi sinh.

Cách hoạt động của game Valorant

Chế độ trò chơi chính của Valorant được chơi thường sẽ chia thành 2 phe “team tấn công vs team phòng thủ” và đội của bạn được phân chia ngẫu nhiên một bên trước khi trận đấu bắt đầu. Sau 12 hiệp đấu, các đội đổi bên và đội đầu tiên thắng 13 hiệp đấu sẽ thắng trận đấu.

Khi bạn thuộc team tấn công: Cố gắng đặt bom có tên là Spike trên một trong số các địa điểm đặt bom trên khắp bản đồ. Nếu bạn và team bảo vệ thành công Spike đã đặt trong 45 giây, nó sẽ phát nổ và bạn giành chiến thắng trong vòng đó.

Khi bạn thuộc team phòng thủ: Bạn và đồng đội hãy cố gắng vô hiệu hóa Spike trước khi nó phát nổ hoặc ngăn không cho đối phương đặt được bom trong thời hạn 100 giây của hiệp đấu. Ngoài ra, nếu bạn có một mạng mỗi vòng, bạn có thể chỉ cần giết toàn bộ đội khác để giành chiến thắng trong vòng đó. Vì thế, hãy dùng bàn phím và chuột thể hiện kĩ năng của mình nào!

Trước mỗi vòng là một Giai đoạn Mua ngắn, bạn có thể sử dụng tiền của mình để mua những vật phẩm như áo giáp để tăng thêm sức khỏe, vũ khí hiệu quả hơn hoặc các kĩ năng đặc trưng của nhân vật. Những khả năng chưa sử dụng sẽ được chuyển sang vòng tiếp theo và nếu bạn sống sót, thì súng và áo giáp còn lại của bạn cũng sẽ được chuyển sang vòng tiếp theo.

Hướng dẫn cách chơi Valorant cho người mới bắt đầu

Các giai đoạn trong game

Chọn nhân vật

Mỗi khi một trận đấu bắt đầu, bạn có thể chọn một đặc vụ. Tất cả người chơi phải chọn các đặc vụ duy nhất và nên có sự kết hợp tốt giữa đồng minh để đảm bảo chiến thắng.

Giai đoạn mua

Trong một bản đồ ngẫu nhiên, bạn sẽ bắt đầu với tư cách là đội tấn công hoặc đội phòng thủ. Trước khi bắt đầu mỗi vòng, bạn phải mua kĩ năng hoặc vũ khí được liệt kê trên màn hình. Hiệu suất của bạn quyết định số tiền bạn nhận được, vì vậy bạn có thể không nhận được số tiền cao tùy vào mỗi vòng đầu. Vậy nên bạn và đồng đội hãy cố gắng đạt kết quả tốt nhất nhé.

Trong vòng đầu tiên, bạn bắt đầu với một kỹ năng và một vũ khí phụ. Bạn phải kiếm được các khoản tiền để mua súng và kĩ năng “xịn sò” hơn. Hãy giúp đỡ đồng đội nếu họ thiếu tiền và mua súng cho họ nếu họ cần. Lên kế hoạch và giành chiến thắng sẽ mang lại cho bạn nhiều tiền hơn để sắm sửa vật phẩm trước khi vào vòng đấu đấy.

Bắt đầu vòng

Nếu bạn là một kẻ tấn công, mục tiêu của bạn là hạ gục những người phòng thủ hoặc đặt/kích nổ mũi nhọn. Nếu bạn là người phòng thủ, bạn cần phải hạ gục những kẻ tấn công hoặc ngăn chặn chúng đủ lâu. Nếu họ gài bom, bạn cũng có thể gỡ bom để giành chiến thắng trong vòng chơi. Bạn chỉ có 100 giây để thực hiện kế hoạch của mình, vì vậy hãy giao tiếp và kết hợp với đồng đội của mình thật tốt, đây mới chính là chìa khóa để giành chiến thắng.

Chọn vũ khí nào trong Valorant?

Không có vũ khí “tốt nhất” trong Valorant. Lối chơi cá nhân của bạn đóng một vai trò lớn trong việc xác định loại vũ khí bạn cần chọn. Phantom và Vandal là hai trong số những lựa chọn phổ biến nhất trong trò chơi, nhưng bạn có thể chọn từ vũ khí phụ, súng ngắn, súng trường, súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và súng ngắn.

Mỗi bản đồ đều khác nhau và không phải lúc nào bạn cũng có đủ tiền để mua vũ khí yêu thích, vì vậy điều quan trọng là phải luyện tập với nhiều vũ khí để trở nên quen thuộc với chúng. Bạn có thể đến khu vực huấn luyện và thử tất cả các loại súng để làm quen với chúng.

Mẹo và thủ thuật để nhập môn tốt hơn

Hiện tại game có khá nhiều đặc vụ và bản đồ mới được thêm vào, điều này giúp vòng lặp trò chơi luôn mới trong Valorant. Bất kể bạn đang sử dụng bản đồ hoặc nhân vật nào, các mục tiêu cốt lõi vẫn giống nhau. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật giúp bạn thắng nhiều trò chơi hơn nếu bạn là người mới:

1. Đặt/gỡ bom

Mặc dù hạ gục đội địch cũng giúp bạn giành chiến thắng trong hiệp đấu, nhưng một giao tranh tổng tồi tệ, vội vã có thể sẽ phá hỏng hoàn toàn cơ hội thắng hiệp đấu của bạn. Chính vì vậy, bạn nên tập trung vào mục tiêu của mình là đặt hoặc gỡ bom nhé.

2. Góc

Nếu bạn là "new bie", hãy tận dụng lợi thế của mặt đất cao và các góc nhỏ, khuất để gây bất ngờ cho kẻ thù. TTK (time-to-kill) trong Valorant rất thấp, vì vậy bất ngờ bắn kẻ thù có thể mang lại lợi thế lớn trong giao tranh.

3. Khả năng thích ứng

Bạn nên sẵn sàng thích ứng với đội địch và thành phần đội của mình mọi lúc. Một lối chơi giống nhau có thể không hiệu quả trong mọi trận đấu, vậy nên người chơi cần liên tục thay đổi chiến thuật vào từng tình huống khác nhau.

4. Phối hợp

Điều cần thiết trong game là khả năng phối hợp với các đồng đội, để đảm bảo cơ hội thành công cho team. Valorant là một game bắn súng đồng đội và nếu bạn không thể giao tiếp, giúp đỡ đội của mình, bạn sẽ không đạt được thành công trong trò chơi.

5. Kết hợp các nhân vật

Một số nhân vật có thể cùng nhau tạo ra các combo tuyệt vời. Bạn cũng có thể kết hợp các kĩ năng với vũ khí của mình. Tận dụng lợi thế của khói và khả năng gây rối của bạn để tạo lợi thế cho mình.

6. Lắng nghe âm thanh

Điều này sẽ mất rất nhiều thời gian thực hành nhưng hãy cố gắng nghe tiếng bước chân và đọc vị các âm thanh trong game. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trước mọi tình huống, đặc biệt là khi kẻ địch đang sử dụng kĩ năng nào đó.

Trên đây Netpay đã chia sẻ các thông tin về tựa game Valorant lẫn cách chơi cơ bản cho người mới bắt đầu.

Quý game thủ có thể nạp tiền game - Mua thẻ game online nhanh chóng qua https://netpay.vn/card . Netpay là tổng kho thẻ game với tất cả các loại game đình đám đang HOT trên thị trường. Khi mua thẻ - Nạp game qua Netpay các bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn, các khuyến mãi siêu giảm giá.

Hi vọng qua bài viết đã giúp bạn có thể nắm cơ bản được cách chơi Valorant trước khi gia nhập vào hàng chờ và chiến đấu cùng đồng đội của mình. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị bên bạn bè, người thân nhé!