Xếp hạng những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024

Khám phá danh sách top 10 tựa game hay nhất đầu năm 2024! Từ các game nhập vai sâu sắc đến các tựa game hành động mãn nhãn, danh sách này sẽ cập nhật những trải nghiệm không thể bỏ qua cho mọi game thủ.

Đầu năm 2024, làng game thế giới đã chào đón hàng loạt các tựa game mới từ nhiều nhà phát triển hàng đầu. Cùng tìm hiểu xem đâu là những game đã tạo nên cơn sốt và được cộng đồng game thủ đón nhận nhiệt tình nhất.

Các tựa game hay nhất trong 2024 trên điện thoại

Các trò chơi nổi bật mà tín đồ có thể sử dụng trên thiết bị điện thoại để tối ưu hóa trải nghiệm của mình trong năm 2024 sẽ bao gồm những cái tên sau:

1. Angry Birds

Angry Birds là một trong những tựa game kinh điển được phát triển bởi hãng Rovio Entertainment. Ra mắt lần đầu vào năm 2009,  Angry Birds  đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu và định hình lại cách mà người chơi tiếp cận với trò chơi di động. Cụ thể trong khi chơi, bạn sẽ được đưa vào một thế giới có nhiều chú chim đáng yêu. Sứ mệnh của người chơi là điều khiển các chú chim “tức giận” để tấn công và tiêu diệt lũ lợn độc ác bằng cách bắn chúng ra khỏi các cấu trúc hoặc bật nổ các quả trứng nơi chúng ẩn náu. 

Angry Birds

Trong đó, điểm độc đáo của trò chơi này chính là mỗi loại chim có một kỹ năng từ những chú chim nhỏ nhanh nhẹn đến những con chim nặng nề và mạnh mẽ. Thậm chí, với hơn nhiều màn chơi khác nhau, đồ họa đầy màu sắc cùng lối chơi đơn giản thì đây còn là nền tảng không thể thiếu trong bất kỳ danh sách trò chơi điện tử nào trong năm 2024.

2. PUBG Mobile

PUBG Mobile là một trong những trò chơi sinh tồn nhiều người chơi (Battle Royale) phổ biến nhất trên nền tảng di động. Trên thực tế, trò chơi này được phát triển bởi PUBG Corporation và Tencent Games vào năm 2018. Song đến nay, nó vẫn là một nền tảng nhận được nhiều đánh rất cao từ cộng động người chơi bởi mang đến cho họ nhiều trải nghiệm căng thẳng và hấp dẫn trong khí cạnh sinh tồn trong môi trường ảo.

PUBG Mobile

Trong PUBG Mobile, người chơi sẽ tham gia vào một trận chiến sinh tồn giữa 100 người chơi trên một hòn đảo khổng lồ. Mục tiêu của mỗi người chơi là sống sót và trở thành người sống cuối cùng trên hòn đảo này. Người chơi sẽ bắt đầu trận đấu chỉ với một khẩu súng và phải tìm kiếm vũ khí. Đồng thời, bạn cũng phải tránh né các khu vực nguy hiểm và tiêu diệt các đối thủ để tồn tại.

Đó là chưa kể, PUBG Mobile còn là tựa game chứa đựng một loạt các yếu tố chiến lược, kỹ năng bắn súng và tinh thần đoàn kết. Thậm chí, đồ họa ấn tượng và âm thanh sống động của trò chơi còn hứa hẹn đưa người chơi vào một thế giới mở rộng và đầy màu sắc. Ngoài chế độ chơi solo, bạn còn có thể tham gia vào các trận đấu đồng đội hoặc chế độ chơi đặc biệt như Zombie Mode hay Payload Mode để tối ưu quá trình giải trí của mình.

3. Pokemon GO

Pokemon Go là một tựa game di động nổi tiếng phát triển bởi Niantic, Inc. Trên thực tế, trò chơi này đã tạo ra một trải nghiệm giải trí mới trong thế giới trò chơi điện tử với sự kết hợp tinh tế công nghệ thực tế tăng cường (AR) với gameplay độc đáo thông qua khía cạnh thu phục và chiến đấu với các Pokemon trong thế giới thực.

Pokemon GO

Trong Pokemon Go, người chơi nhập vai vào một huấn luyện viên Pokemon chuyên nghiệp. Theo đó, nhiệm vụ chính của bạn chính là di chuyển và sử dụng điện thoại để bắt cũng thu phục các Pokemon ảo. Song điều đặc biệt của trò chơi là nó sử dụng công nghệ AR. Nó cho phép các Pokemon sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại di động của người chơi giống như chúng đang tồn tại trong thế giới thực. Người chơi có thể di chuyển trong thế giới thực để tìm kiếm Pokémon, thu thập các vật phẩm cần thiết và tham gia vào các hoạt động cộng đồng.

4. Call Of Duty: Mobile

Call of Duty: Mobile là một trong những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) phổ biến nhất trên nền tảng di động. Trò chơi này đã thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt với việc cho phép các tín đồ tham gia vào các trận đấu đa người chơi (multiplayer) đầy kịch tính và hấp dẫn. Đó là chưa kể, nó còn cung cấp một loạt các chế độ chơi đa dạng như Team Deathmatch, Domination và Search and Destroy. Người chơi có thể tham gia vào các trận đấu 5v5 hoặc 10v10 hoặc thậm chí là các chế độ Battle Royale đầy kịch tính để trải nghiệm hết được sự hấp dẫn của trò chơi.

Call Of Duty: Mobile

Ngoài ra, Call of Duty: Mobile cũng là nơi giải trí hoàn hảo khi nó còn cung cấp một loạt các vũ khí, trang bị và kỹ năng đặc biệt để người chơi có thể tùy chỉnh nhân vật theo cách mà họ muốn. Thậm chí, chắc chắn người chơi sẽ hoàn toàn đắm chìm vào thế giới của Call of Duty bởi trò chơi này hiện đang sở hữu một hệ thống thiết kế đồ họa chất lượng cao và âm thanh sống động.

5. Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile là một trò chơi MOBA nổi bật được phát triển bởi hãng Garena. Trong game, người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu 5vs5 trực tuyến. Trong đó, mỗi đội gồm năm người chơi sẽ cố gắng tiêu diệt căn cứ của đối phương để giành chiến thắng. Đó là chưa kể, người chơi còn có thể chọn từ một loạt các nhân vật. Mỗi nhân vật sẽ  được trang bị các kỹ năng và vai trò riêng như hỗ trợ, đấu sĩ, pháp sư hoặc sát thủ. 

Liên Quân Mobile

Về cơ bản, sự đa dạng về nhân vật bên trên sẽ giúp người tạo ra những chiến lược thi đấu hiệu quả trong từng màn chơi. Song, với đồ họa ấn tượng, hình ảnh tươi sáng cùng với âm thanh sống động thì trò chơi này còn là điểm đến hàng đầu cho tải nghiệm chiến đấu kịch tính cho mọi tín đồ. Thậm chí, các yếu tố này cũng được nhà phát hành trò chơi đảm bảo cập nhật định kỳ. Điều này đảm bảo trò chơi luôn giữ được sự độc và mang đến trải nghiệm tươi mới cho quá trình giải trí của bạn.

Các tựa game hay nhất trong 2024 trên PC

Ngoài các trò chơi trên smartphone, bài viết này hôm nay còn giúp quý bạn đọc có thể chọn thêm được một số cái tên hữu ích cho quá trình trải nghiệm game trên PC của mình. Cùng xem ngay gợi ý bên dưới để nắm bắt được các cái tên hấp dẫn này nhé.

1. League of Legends

League of Legends (LoL) là một tựa game MOBA phổ biến nhất trên thế giới. Trên thực tế, trò chơi này được phát triển và phát hành bởi Riot Games vào năm 2009. Nó cho phép người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu 5v5 trực tuyến. Trong đó, mỗi đội gồm năm người chơi sẽ cố gắng tiêu diệt căn cứ của đối phương để giành chiến thắng. 

Điểm độc đáo của trò chơi này chính là người chơi sẽ lựa chọn từ một loạt các nhân vật. Mỗi nhân vật có các kỹ năng và vai trò riêng như hỗ trợ, đấu sĩ, pháp sư, sát thủ hoặc pháo thủ. Song trên tất cả thì chiến thuật và sự hợp tác giữa các người chơi là yếu tố quyết định đến sự thành công trong mỗi trận đấu của trò chơi này.

Ngoài cơ chế gameplay độc đáo, League of Legends còn là nơi được đánh cộng động tín đồ đánh giá cao về chất lượng đồ họa. Hơn nữa, hệ thống âm thanh của trò chơi này cũng là một điểm nhấn quan trọng tạo ra một thế giới huyền bí và đầy màu sắc. Người chơi có thể hoàn toàn đắm chìm vào thế giới ảo mà trò chơi này tạo ra. Thậm chí, bạn chắc chắn sẽ có được một trải nghiệm chiến đấu hấp dẫn nhất thông qua các sự kiện và các chế độ chơi đang dạng của League of Legends.

2. Among Us

Among Us là một tựa game trực tuyến được nhiều người chơi trải nghiệm trên PC và máy tính. Mặc dù ra mắt từ năm 2018, nhưng trò chơi đã trở thành một hiện tượng giải trí và thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới với cách chơi đơn giản nhưng rất gây nghiện. Cụ thể, người chơi sẽ được tham gia vào một nhóm gồm 4-10 người. Tại khu vực tập trung, mỗi một tín đồ sẽ được được gán một vai trò ngẫu nhiên là Crewmate hoặc Impostor. 

Among Us

Nhiệm vụ của Crewmates là hoàn thành các nhiệm vụ trên bản đồ và tìm ra và loại bỏ Impostors. Trong khi Impostors cố gắng giết hết Crewmates và tạo ra sự hoang mang và nghi ngờ trong nhóm. Theo đó, trò chơi sẽ được diễn ra trên một con tàu vũ trụ hoặc trên một căn cứ ngoài hành tinh với các vị trí và phòng khác nhau. Người chơi có thể di chuyển và thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu từ hệ thống. Song, màn chơi sẽ dừng lại khi một trong hai nhóm nhân vật hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

3. Persona 3 Reload

Persona 3 Reload là một phiên bản tái phát hành của tựa game nổi tiếng RPG (Role-Playing Game) được phát triển bởi Atlus. Trên thực tế, Persona 3 ban đầu được phát hành vào năm 2006 cho hệ máy PlayStation 2. Sau đó, nó được phát triển thịnh hành hơn trên nhiều thiết bị nhờ nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả người chơi và giới phê bình về cốt truyện sâu sắc, nhân vật phong phú và hệ thống gameplay phong phú.

Persona 3 Reload

Trong Persona 3 Reload, người chơi sẽ vào vai một học sinh trung học mới chuyển đến trường Gekkoukan High School. Song, nhân vật này phát hiện ra rằng mình có khả năng sử dụng Persona – năng lực siêu nhiên. Bạn sẽ tham gia vào cuộc chiến chống lại những thế lực gây nguy hiểm cho thế giới. Theo đó, nhiệm vụ chính của bạn sẽ là chiến đấu, thu thập vũ khí và tương tác với nhiều nhân vật khác để đến được với màn chơi cuối cùng.

4. Helldivers 2

Helldivers 2 là một tựa game hành động góc nhìn từ trên xuống (top-down) được phát triển bởi Arrowhead Game Studios. Trên thực tế, đây là phiên bản tiếp theo của tựa game Helldivers được ra mắt vào năm 2015. Theo đó, Helldivers ban đầu là một nền tảng giải trí nhận được nhiều lời khen ngợi về lối chơi hợp tác đa người chơi và sự hài hước. Song Helldivers 2 cũng là một phiên bản tiếp tục nhận được những lời khen như vậy.

Helldivers 2

Cụ thể, trong Helldivers 2, người chơi sẽ nhập vai vào một trong các chiến binh vũ trụ. Trong đó, bạn sẽ được giao phó các nhiệm vụ khó khăn để bảo vệ thế giới Super Earth khỏi sự xâm lược của các loài người ngoài hành tinh. Trong các trận đấu, người chơi sẽ phải chiến đấu chống lại lực lượng quân đội ngoài hành tinh đáng sợ. Đồng thời, bạn cũng phải hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu khác nhau trên mỗi loại bản đồ mà hệ thống cung cấp.

Về cơ bản, điểm nổi bật nhất của Helldivers 2 chính là lối chơi hợp tác của nhiều tín đồ. Ngoài ra, tựa game này cũng mang lại nhiều cải tiến đồ họa và âm thanh. Nó tạo ra một trải nghiệm hành động độc đáo và hấp dẫn trong quá trình chơi. Thậm chí, trò chơi cũng hứa hẹn mang lại cho người chơi nhiều giờ giải trí đầy thách thức và kịch tính khi đang hé lộ sẽ bổ xung thêm nhiều tính năng trong gameplay để tạo ra một thế giới vũ trụ đa dạng và phong phú cho fan hâm mộ.

5. Grand Theft Auto V (GTA 5)

Grand Theft Auto V là một trong những tựa game hành động và phiêu lưu trong thế giới mở nổi tiếng. Trò chơi này là sản phẩm được phát triển bởi Rockstar North và phát hành bởi Rockstar Games. Nó được ra mắt ban đầu vào năm 2013, song đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng giải và giúp nhà phát hành đạt được thành công kinh doanh lớn nhờ nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng người chơi.

Grand Theft Auto V (GTA 5)

Trong GTA 5, người chơi sẽ nhập vai vào ba nhân vật chính là Michael De Santa, Franklin Clinton và Trevor Philips. Mỗi người có cá tính và lối sống riêng và người chơi sẽ tham gia vào các nhiệm vụ chính từ cướp ngân hàng, chạy đua xe, đấu súng đến tham gia vào các hoạt động giải trí như golf, tennis và đua xe. Theo đó, điểm độc đáo nhất của tựa game này chính là nó mang đến một thế giới mở vô cùng đa dạng. Người chơi có thể tự do thực hiện hầu hết mọi thứ mà bạn muốn nó xảy ra trong thế giới này.

>> Bên trên là những cái tên nổi bật nhất trên thị trường trò chơi điện tử mà bạn có thể tham khảo. Tuy có những khác biệt trong thể loại và lối chơi, nhưng tin chắc rằng, những tựa game này đều mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và tạo ra những kỷ niệm khó quên trong quá trình giải trí của bạn. 

Quý game thủ có thể nạp tiền game - Mua thẻ game online nhanh chóng qua https://netpay.vn/card . Netpay là tổng kho thẻ game với tất cả các loại game đình đám đang HOT trên thị trường. Khi mua thẻ - Nạp game qua Netpay các bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn, các khuyến mãi siêu giảm giá.

Netpay giao dịch cực nhanh với đa dạng hình thức thanh toán. Chúng tôi luôn cố gắng mang lại trải nghiệm nạp game tốt nhất cho game thủ. Để các bạn có thể bắt đầu trò chơi ngay mà không bị gián đoạn.